Mono In Glasses

Vaseline (petroleum jelly) có làm môi bị thâm hay không?

2 Comments

(Source: becuo.com)

Xin chào mọi người!! Hôm này thì mình sẽ viết bài về chủ đề “xưa như trái đất” mà cho đến thời điểm này một vài bạn vẫn đang rất băn khoăn….. Hy vọng thông tin này giúp ích cho các bạn ^^!

Câu hỏi đặt ra: Vaseline (petroleum jelly) có làm môi bị thâm hay không?

(Soure: Vaselineus.com)

Vaseline hay còn gọi là petroleum jelly khiến da của bạn tan (từ này mình cũng chả biết dịch ra tiếng Việt như nào cả T__T) dễ dàng hơn bởi vì chất này có liên hệ gần gũi với mineral oil. Và có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mineral oil “thu hút” tia UV (tia cực tím). Theo như Journal of the American Academy of Dermatology, mineral oil (và các chất tương tự) được sử dùng trong phép chữa bệnh ánh sáng (photo-therapy treatment ) của bệnh vậy nến (psoriasis) để làm tăng hiệu quả của UVB treatment. Điều này chứng tỏ rõ ràng rằng mineral oil làm dịu da có vảy (scaly) và làm giảm lượng phản chiếu tia UV của da suy ra da hấp thụ tia UVB nhiều hơn!

Có thể chính vì nguồn thông tin nói trên mà nhiều bạn sợ không dám dùng vaseline. Tuy nhiên, môi của bạn không bị giống như vậy. Khi dùng vaseline cho môi, có thể vùng da xung quanh sẽ bị sạm nhanh hơn (chiểu theo thông tin mình vừa đưa ra ở trên). Đây là lí do bạn thật sự cần cân nhắc khi dùng vasline!

Mình có thể khẳng định rằng vaseline dưỡng ẩm môi siêu tốt, bạn nào mà bôi hay bong tróc nhiều mùa đông thì nên dùng. Tuy vậy, chất này cũng có vài nhược điểm lớn nhất là: bóng môi, da vùng xung quanh môi dễ bị sạm nhanh, và khi bôi vaseline lên môi thì chất này thường ở lì trên môi luôn mà không thấm như các loại lip balm khác (vì chất này thuộc nhóm Occlusives)

Vậy việc lựa chọn dùng hay không dùng là phụ thuộc vào bạn. Hãy cân nhắc thật kĩ ưu nhược điểm của từng sản phẩm để đưa ra sự lựa chọn hợp lí nhé!

LƯU Ý

Hầu hết thông tin từ bài viết này mình tham khảo từ trang thebeautybrains.com. Nếu mọi người có thời gian thì click vào link để đọc chi tiết hơn nhé ^^!

Hy vọng rằng bài viết này giúp ích được cho mngười!

Thông tin liên hệ:

  1. Facebook của page (Mono In Glasses)
  2. Instagram
  3. Comment phía dưới bài viết

Chúc mọi người một ngày vui vẻ ≧◔◡◔≦

– Pinky –

2 thoughts on “Vaseline (petroleum jelly) có làm môi bị thâm hay không?

  1. neu bi tham
    thi phai lam sao

    • Hello b, sorry b mấy năm gần đây mình bận nên k có vào lại blog…. mình thấy b có thể thử tdc môi hàng tuần nhé. Cái này có thể giúp giảm bớt da chết và làm môi cũng mịn mượt hơn nữa.

Leave a comment